Bên cạnh đó, vị trí đắc địa là yếu tố thứ 2 tạo nên giá trị của bất động sản hạng sang. Một vị trí đẹp đồng nghĩa với giá trị địa tô, với không gian văn hóa, điều kiện kinh tế xã hội.
Thứ ba, chất lượng tạo ra sự sang trọng. Một dự án hạng sang không đơn thuần là đáp ứng đủ các dịch vụ, tiện ích phục vụ cho nhu cầu cư trú, nghỉ dưỡng, vui chơi cho cư dân. Điều quan trọng, các dịch vụ, tiện ích này phải có chất lượng vượt trội và có tính cá nhân hóa, giúp chủ nhân thể hiện được đẳng cấp của bản thân.
Thứ tư, vật liệu xây dựng các bất động sản hạng sang phải có chất lượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại và thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn các thiết bị gắn với căn hộ.
GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường nhận định tiềm năng của bất động sản hạng sang trên thị trường rất lớn.
Thứ nhất, nguồn cầu của phân khúc này càng ngày càng gia tăng. Và đến nay, những khách sạn 4 đến 5 sao là lựa chọn của rất nhiều người. Câu chuyện này cũng tương tự như quá trình vận hành của nhà ở. Khi người giàu trong xã hội gia tăng, tất yếu những đòi hỏi về chỗ ở của họ cũng cần một chuẩn mực mới.
Thứ hai, đi cùng với sự tăng trưởng của dòng vốn FDI, các hiệp định thương mại tự do CP-TPP và EV-FTA được kí kết là lượng người nước ngoài vào Việt Nam ngày một đông đảo. Tầng lớp này có thu nhập, khả năng chi trả cao và đòi hỏi cao về nơi ở nên bất động sản hạng sang là lựa chọn của họ.
Thứ ba, chủ trương phát triển gắn với hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ đã tạo nên môi trường đầu tư thông thoáng với thủ tục thuận tiện, chính sách hiệu quả. Đây là cơ hội để nhiều tập đoàn của Việt Nam vươn ra biển lớn, tạo nên những sản phẩm chuẩn quốc tế.
Ông TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia nhấn mạnh điều quan trọng đối với bất động sản hạng sang là phải tạo nên một cộng đồng, không gian sống văn minh, văn hoá trong chung cư và trong khu đô thị cao cấp, hạng sang đó.
An An