Thứ nhất, nhà đầu tư cần chú trọng lựa chọn khu vực đầu tư. Mặc dù bờ biển Việt Nam dài hơn 3.000km và có nhiều khu vực rất đẹp, rất có lợi thế khai thác du lịch nhưng không phải ở đâu cũng có thể kinh doanh du lịch hiệu quả.
Thứ hai, nhà đầu tư cần chú trọng lựa chọn sản phẩm đầu tư. Nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng hiện nay ngày càng đa dạng, phong phú và chất lượng nên đòi hỏi các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng luôn phải đổi mới, đầu tư đa dạng tiện ích với chất lượng cao nhằm nâng cao năng lực hút khách mới đảm bảo hiệu quả đầu tư kinh doanh. Một khu du lịch muốn hút được nhiều khách cần phải đầu tư đồng bộ hệ sinh thái dịch vụ với nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm, thể thao, hội nghị, hội thảo, các sự kiện văn hoá, nhạc hội, công viên sinh thái đa dạng loài động thực vật.
Thứ ba, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần lựa chọn kĩ càng chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành kinh doanh. Về chủ đầu tư, nhà đầu tư cần chọn chủ đầu tư có năng lực tài chính uy tín và trung thực trong các báo cáo tài chính đi cùng với đó là năng lực triển khai. Chủ đầu tư đó cũng phải tâm huyết với dự án và luôn có nhu cầu đổi mới để đáp ứng chất lượng, thoả mãn nhu cầu khách hàng.
Thứ tư, nhà đầu tư đặc biệt lưu ý lựa chọn giá bán sản phẩm, không nên chọn giá rẻ mà cam kết lợi nhuận cao. Nếu dự án được đầu tư đồng bộ, đầu tư đa dạng loại hình dịch vụ, mật độ xây dựng công trình lưu trú thấp, mật độ hạ tầng dịch vụ cao thì cho dù giá sản phẩm có cao cũng không nên bỏ qua cơ hội đầu tư vì đây mới có thể là loại dự án mang lại hiệu quả và sinh lời cao.
Theo An An batdongsan.com.vn